Cuộc sống bất hạnh của cô giáo mất chồng

Từ ngày mất chồng, chị Bình như chết im trước gia cảnh bi thương của nhà anh Hiếu. Người đàn ông trụ cột trong gia đình nhỏ và điểm tựa, niềm tin của gia đình lớn.

Xem thêm thiết bị đóng cắt - ls

Bị điện giật tử vong
Bị điện giật tử vong

Buổi chiều định mệnh

Sau gần nửa tháng ngày công nhân Hà Văn Hiếu tử vong vì điện giật chết, chúngtôi đã tìm đến nhà và xót lòng trước nỗi đau của những người đang sống.

Đứng trước bàn thờ của Hiếu, thắp cho anh một nén hương tiễn biệt. Đứa con củaanh mới gần 19 tháng tuổi là cháu Hà Thảo Phương chạy lại giật chân chúng tôi,trên đầu chít khăn trắng, nói bi bô: “Chú…chú, cho cháu hương thắp cho bố Hiếu…”.


Chân tay tôi run bắn trước lời nói đột ngột của đứa trẻ vừa mới mất bố và làmnhức lòng người chứng kiến. Cháu còn quá nhỏ để tinh thần được nỗi đớn đau mà ngườilớn đang phải trải qua.


Cháu Thảo Phương thắp cây hương mà tôi châm, bé không cúi đầu vái lạy, tay trái làm điểm tựa, tay phải với đưa cây hương lên thắp. Quay qua, Thảo Phương lon ton chạy ra ngoài thềm cầm kẹo ăn ngon lành, nơi có bà và mẹ kể lại thời khắc mẹ mất con, vợ mất chồng.

Giây lát ngắn ngủi, hình ảnh của đứa trẻ mô côi bố cứ xoáy vào tâm can người chứng kiến.


Chị Bình (vợ anh Hiếu) là thầy giáo dạy tại Trường THCSMường Típ, huyện miền núi Kỳ Sơn, nơi giáp giới biên thuỳ Việt - Lào. Dù 2 vợ chồng làm việc chung tại huyện Kỳ Sơn, nhưng một tuần đôi vợ chồng trẻ mới được gặp nhau một lần. Bởi đường đến trường của chị Bình phải băng rừng, vượt suốicách thị trấn Mường Xén gần 40km.


Khoảng khắc ngày rút cục 2 vợ chồng nói với nhau, chị Bình kể: “Hôm đó là vào ngày chủ nhật (25/3), nên 2 vợ chồng được gặp nhau.Sáng dậy, cả 2 vợ chồng nấu cháo ăn sáng. Anh Hiếu bảo: “Bữa ni (nay) bố đi kéocáp, dựng cột điện, mẹ ra chợ mua cho thêm 10 ngàn bánh mướt ăn thêm cho đỡ đói”.

Tag: Thiết bị chống sét lan truyền.


Chị Bình và bà Hạnh (mẹ anh Hiếu) đau đớn trước bàn độc chồng và con.



Ra chợ, nhưng mua không được nên anh Hiếu ăn bát cháo xong là đi làm…”.


Đến trưa, chị Bình gọi chồng về ăn cơm, nhưng anh Hiếu mải làm và ăn cơm cùngnhóm công nhân kéo cáp. Đầu giờ chiều Hiếu về nhà cầu thân: “Chiều nay em vào trường đi dạy hay sáng mai? Em đi buổi chiều cho ấm, sáng mai đi lạnh lắm”.

Hơn 16 cùng ngày, trên đường vào trường chị Bình có đi qua chỗ chồng đang kéo cáp, dựng cột và 2 người chỉ ra tín hiệu gật đầu nhau, rồi việc ai người ấy tiếp tục làm.

Khi chị Bình đi được khoảng 10km thì chuông điện thoại đổ. Như sét đánh ngang tai, chồng bị tai nạn vì điện giật.

Khi đó em không dám tin vào tai mình. Chạy quay trở lại đến nơi thì anh Hiếu đã nằm ngất...;, chị Bình nghẹn ngào.

Tận cùng nỗi đau một gia đình

Từ ngày mất chồng, chị Bình như chết im trước gia cảnh bi thương của nhà anh Hiếu. Người đàn ông trụ cột trong gia đình nhỏ và điểm tựa, niềm tin của gia đình lớn.

Cách đây chưa đầy 2 năm, người cha của anh Hiếu là ông Hà Văn Thanh (71 tuổi),trong buổi sáng đi tập thể dục bị một người đi xe máy đâm chết ngay bên vệ đường rồi bỏ trốn biệt tăm.

Sự ra đi của Hiếu khi cha còn chưa đến hạn bốc mộ như càng nhấn thêm nỗi đau cho người sống.


Căn nhà nứt nẻ, nơi có người đích mẫu mang bệnh ung thư, đứa con thần kinh, em trai bệnh tim…



Sự ra đi đó, để lại một người mẹ già mang bệnh ung thư là bà Nguyễn Thị Hạnh (68 tuổi), mỗi tháng đều phải ra Bệnh viện K tại Hà Nội điều trị. Bà Hạnh ngậm ngùi: “Các bạn được thằng Hiếu là lành lẽ nhất, giờ nó cũngbỏ mẹ mà ra đi.


Căn bệnh ung thư trong người đau tôi vẫn chịu được, đứa con đầu bị bệnh tâm thần và đứa em trai thằng Hiếu bị bệnh tim bẩm sinh. Có mảnh đất nhỏ này nhà tôi phải cắt bán, lấy tiền 2 mẹ con đi Hà Nội chữa bệnh, mổ tim cho con”.

Người anh trai của Hiếu là Hà Văn Lữ (36 tuổi), mắc chứng bệnh tâm thần từ thuở nhỏ. Ngày ngày cứ đi ra đi vào thi thoảng lại đe dọa người khác, cười nói không thể hiểu hết.

Tiếp đến, đứa em trai út của Hiếu là Hà Văn Nghĩa (30 tuổi), bị bệnh tim bẩm sinh. Vừa được mẹ cắt miếng đất trong vườn, bán đi để lấy tiền thay 2 van tim.

Ai cũng bảo, có nỗi đau nào hơn thế. Chúng tôi hiểu, ở gia đình chị Bình và cháuThảo Phương đang cần lắm những tấm lòng viện trợ, sẻ chia để vượt qua thời khắc đau thương.


Sự ra đi của Hà Văn Hiếu, người đàn ông trụ cột trong gia đình, để lại gánh nặng chồng chất cho người vợ trẻ và đứa con thơ ấu.


Nguồn bài viết lấy từ điện thành vinh
Share on Google Plus

giới thiệu Khả Như

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét