Thông báo ngày đáo hạn định cư Mỹ

Để phục vụ những độc giả có hồ sơ bảo lãnh sang Mỹ định cư, dichvucali.com đăng tải thông tin dưới đây hướng dẫn độc giả tự xem ngày đáo hạn diện ưu tiên của mình để chuẩn bị các bước tiếp theo cho quá trình phỏng vấn xin visa sang Mỹ định cư.

Xem thêm: Xin visa du học anh khó hay dễ

Định cư mỹ
Định cư mỹ

Thông báo nhập cư vào Mỹ đổi thay không ngừng, đặc biệt là thông tin hệ trọng đến ngày mà một số mẫu đơn cụ thể phải nộp và được chấp thuận. Cụ thể đối với tình trạng sẵn có của visa, có một số ngày đáo hạn một mực chi phối tình trạng này đối với những người muốn nhập cảnh và ở lại Mỹ.
Thông báo này thường được công bố trên bản thông tin visa.

Bản thông tin visa đề cập đến ba diện visa mà một đương đơn có thể nhập cảnh vào Mỹ đó là diện bảo lãnh gia đình (còn gọi là diện F), diện nghề nghiệp và diện khác.

 Visa diện bảo lãnh gia đình định cư

Xem thêm : kinh nghiệm đi định cư mỹ

Trước nhất, phải xác định diện ưu tiên của bạn từ danh sách sau:

Ưu tiên 1 (F1): trong visa diện bảo lãnh gia đình, ưu tiên 1 (F1) dành cho con cái chưa thành hôn nhưng quá 21 tuổi của công dân Mỹ. Có khoảng 23.400 visa diện ưu tiên này được phân bổ mỗi năm.

Ưu tiên 2: dành cho vợ/chồng, con cái dưới 21 tuổi (F2A) và và con cái trên 21 tuổi chưa thành thân của thường trú nhân (có thẻ xanh của Mỹ) (F2B). Có khoảng 114.200 visa diện ưu tiên này được phân bổ mỗi năm + số visa dùng chưa hết trong diện F1 trong năm đó. Tuy nhiên, cần lưu ý 77% lượng visa của ưu tiên 2 phải cấp cho vợ chồng và con cái dưới 21 tuổi của thường trú nhân.

Ưu tiên 3 (F3): dành cho con cái đã thành thân của công dân Mỹ với 23.400 visa được phân bổ/năm + số visa chưa sử dụng hết của diện F1 và F2 trong năm đó.

Ưu tiên 4 (F4): dành cho anh chị em ruột của công dân Mỹ đã trưởng thành (từ 21 tuổi trở lên) với 65.000 visa được phân bổ mỗi năm + số visac chưa dùng hết của diện F1, F2 và F3.

Thông báo visa sẽ cung cấp ngày đáo hạn visa của mỗi diện visa (có thể hiểu như lịch trình xét visa).
Bảng trên thông tin ngày ưu tiên của đương đơn (người xin cấp visa) đã đến hay chưa. Ngày ưu tiên là càng ngày càng hồ sơ bảo lãnh được nộp, được ghi nhận là hợp thức bởi Sở Nhập tịch và Di trú Mỹ (USCIS) và được lưu giữ vào hệ thống điện toán của Sở thiên di. Đương đơn phải đợi đến ngày ưu tiên đến trước khi họ có thể xin cấp thẻ xanh

 Cách đọc bản tin visa diện bảo lãnh gia đình

Bước tiếp theo, bạn phải xác định quốc tịch của bạn (nếu bạn không phải đến từ một nước không phải là Trung Quốc, Ấn Độ, Mexico hay Philippines thì bạn nên xem cột thứ hai có tiêu đề  All Chargeability Areas Except Those Listed  ( quơ các khu vực được tính ngoại trừ những nước được liệt kê) .
Các tháng được viết tắt bằng tiếng Anh: JAN (tháng 1), FEB (tháng 2), MAR (tháng 3), APR (tháng 4), MAY (tháng 5), JUN (tháng 6), JUL (tháng 7, AUG (tháng 8), SEP (tháng 9), OCT (tháng 10), NOV (tháng 11), DEC (tháng 12). Ngày đáo hạn ghi theo trật tự “ngày – tháng – 2 số cuối của năm mà đương đơn được thân nhân ở Mỹ nộp đơn bảo lãnh”.

Diện F1 (con trên 21 tuổi chưa có gia đình của công dân Mỹ)

Diện F2A (vợ/chồng, con dưới 21 tuổi của thường trú nhân)

Diện F2B (con trên 21 tuổi của thường trú nhân)

Diện F3 (con đã thành thân của công dân Mỹ)

Diện F4 (anh chị em ruột của công dân Mỹ đã trưởng thành)

 Visa định cư diện nghề nghiệp

Có năm diện ưu tiên visa định cư diện nghề nghiệp:


1. EB-1: dành cho người có anh tài xuất sắc, đặc biệt trong lĩnh vực giáo dục.

2. EB-2: dành cho những chuyên gia có bằng cấp cao.

3. EB-3: dành cho những chuyên gia và công nhân có chuyên môn.

4. EB-4: dành cho những người di dân dạng đặc biệt, chẳng hạn là những người hoạt động trong lĩnh vực tôn giáo.

5. EB-5: dành cho những nhà đầu tư hay thương gia.

Các ô nằm trong bảng thứ hai sẽ có ghi một ký tự hoặc ngày tháng. Nếu một ô có đánh dấu ký tự C (current) có tức thị ngày ưu tiên đã đến cho một diện ưu tiên và một số lượng visa đã có sẵn. Nếu ô có đánh ký tự U (Unavailable) có tức là không có visa nào sẵn có trong thời gian còn lại của năm tài chính hiện tại (năm tài chính của Mỹ chấm dứt vào ngày 30-9 hàng năm).

Nếu có ngày tháng xuất hiện trong các ô (như ở bảng trên) thì ngày đó là ngày đáo hạn visa. Đương đơn phải có ngày ưu tiên rơi vào trước ngày đáo hạn thì mới có thể xin cấp thẻ xanh.

Xin lưu ý nếu bạn xin visa với nhân cách cho người hôn phối hoặc con cái chưa hôn phối (dưới 21 tuổi) của một công dân Mỹ hay với tư cách là bác mẹ của một công dân Mỹ (trên 18 tuổi) thì số visa tức tốc có sẵn cho bạn và bạn không cần phải đợi ngày ưu tiên đến.

Nguồn tham khác: Visa du học úc

Share on Google Plus

giới thiệu Khả Như

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét