Thái Lan có phong tục hôn nhân kỳ quái

Hôn lễ giữa những người Thái theo đạo Phật thường được doanh nghiệp làm 2 phần: làm lễ theo nghi tiết đạo Phật- gồm có tụng kinh của những người nguyện cầu, dâng thức ăn và các đồ lễ khác lên đức Phật và các sư và nghi thức khác có truyền thống dân gian tụ tập vào hai bên gia đình của đôi uyên ương.

Xem thêm: định cư mỹ theo diện làm việc

Hôn nhân ở Thái Lan
Thời xưa, việc các sư Phật giáo tham gia vào các lễ thức của các một đám cưới không được phổ thông. Vì các sư thường được mời tới dự lễ tang tương tác đến cái chết, sự hiện diện của họ tại đám cưới (liên quan đến sự sinh sôi nảy nở, cụ thể là sự sinh sản) là một điềm xấu. Đôi uyên ương thường muốn được ban phúc lành ở một ngôi chùa gần nhà trước hoặc sau lễ cưới, và thường hỏi xin lời khuyên của một nhà sư về tử vi để chọn thì giờ ăn nhập cho đám cưới. Phần không theo nghi thức Phật giáo thường diễn ra ngoài chùa vào một ngày khác.
ngày nay, các cấm kỵ đã được nới lỏng. Không phải là không phổ quát việc tổ chức hai phần lễ nghi trên chung một ngày, hoặc ngay cả là doanh nghiệp đám cưới trong chùa. Tuy rằng sự phân chia làm hai phần này vẫn còn, nhưng các lễ thức đã giản một thể đi, trong các đám cưới theo kiểu dịch vụ, các sư chỉ có mặt khi bắt đầu phần lễ thức đạo Phật và ăn trưa sau khi kết thúc.
Trong phần lễ thức Phật giáo, trước nhất, đôi uyên ương lễ Phật Tất-đạt-đa Cồ-đàm rồi đến các vị Phật khác và tụng kinh Tam bảo và Ngũ giới và đốt hương và nến trên bàn thờ. Sau đó, hai bên bác mẹ được mời tới để kết nối đôi trẻ bằng cách đặt lên đầu cô dâu chú rể một vòng dây hoặc chỉ đôi để nối thế cuộc họ với nhau. Tiếp theo, cô dâu chú rể sẽ dâng thức ăn, hoa, thuốc cho các nhà sư đang có mặt ở đó. Lễ tiền (thường được đặt trong phong bì) cũng được dâng lên chùa vào thời khắc này.

Xem thêm: định cư mỹ eb3

Các sư tháo dỡ một đoạn chỉ đã được một nhóm các nhà sư cột vào tay cô dâu chú rể từ trước. Sau đó, các sư tụng một chuỗi các Kinh bằng tiếng Pali để mang điềm lành và ban phúc cho đôi vợ chồng mới cưới. Vòng chỉ được nối với sư cả, cũng có thể được tiếp nối vào một bình nước đã được thanh lọc để dùng cho buổi lễ. Điềm lành được tin rằng sẽ truyền qua sợi chỉ và được nước mang đi, một nghi tiết hao hao cũng được dùng để truyền điềm lành trong lễ nghi đám tang, cũng là một chứng cớ cho thấy việc nới lỏng những kiêng kỵ của việc pha trộn nghi thức tang lễ với hôn lễ. Ban phúc lành bằng nước và bằng nến sáp nhỏ giọt được thực hành trước mặt tượng Phật, và cao và các thảo mộc được chấm lên trán của cô dâu chú rể thành một đốm nhỏ, na ná như cách điểm nhãn Bindi bằng son đỏ của những người sùng đạo Hindu. Dấu trên trán cô dâu được tạo nên bởi đầu mẩu nến hơn là bởi ngón tay cái của nhà sư, điều này để bảo đảm tuân theo Luật tạng chống lại việc chạm vào nữ giới.
Sư cả thường được đưa lên để nói vài lời với đôi uyên ương, những lời dặn dò hoặc động viên. Đôi trẻ có thể dâng thức ăn cho sư. Đến đây, lễ thức Phật giáo kết thúc.
lệ luật tặng của hồi môn Thái được gọi là Sin Sodt. Theo truyền thống, chú rể phải trả một khoản tiền cho nhà gái, để bồi thường công lao nuôi dạy cô dâu và để diễn tả khả năng tài chính của chú rể có thể chăm lo được cho cô dâu. thường ngày, khoản tiền này chỉ là tượng trưng, và thường được đưa lại cho đôi vợ chồng trẻ sau lễ cưới.
Phần lễ thức tôn giáo của đám cưới của người Thái theo Hồi Giáo rất khác với những gì đã mô tả ở trên. Giáo chủ của thánh đường gần nhà, chú rể, cha của cô dâu, hững người đàn ông trong gia đình và những người đàn ông quan yếu khác trong cộng đồng ngồi thành một vòng tròn suốt buổi lễ được chủ trì bởi giáo chủ. Tất cả phụ nữ, bao gồm cô dâu, ngồi trong một phòng riêng và không tham gia trực tiếp vào buổi lễ. Phần phàm tục của đám cưới, tuy thế, thường lại gần giống như đám cưới của người theo đạo Phật. Điểm khác biệt đáng lưu ý nhất là loại giết thịt được đưa ra mời kháck là giết thịt dê hoặc bò, thay vì là giết heo. Người Thái Hồi Giáo, thường, dù không phải luôn luôn, theo các quy chuẩn về của hồi môn của người Thái.
Nguồn tham khảo khác: dịch vụ cali giá rẻ
Share on Google Plus

giới thiệu Khả Như

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét