Lừa du học qua mạng

Lừa du học qua mạng

Lừa du học qua mạng Chỉ bỏ ra khoản tiền không lớn, trong 5 ngày, người mua sẽ có ngay tấm bằng mà không cần phải học, không cần dự lớp, không đợi chờ. Các loại văn bằng từ bậc trung học đến cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ.

Nhấp chuột vào trang web www.aumyschool.com của một trường dạy ngoại ngữ ở TP HCM thấy hiện ra nhiều đường dẫn đến các đại học nước ngoài. Sẵn đang có nhu cầu đi du học, chúng tôi nhấp chuột tiếp vào một số trường theo đường dẫn có sẵn và không khỏi bàng hoàng vì có nhiều trường rao bán văn bằng, từ trung học phổ thông đến cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ một cách công khai trên mạng.

Nhấp chuột vào một trường có tên Rochville University- Affordable Degrees thì thấy dòng quảng cáo rất hấp dẫn: "Có thể kiếm được một văn bằng hợp pháp mà không cần phải học, không cần dự lớp, không đợi chờ, không giá cao". Trang web lần lượt cung cấp các cấp bậc, trình độ của văn bằng. Bạn cần một bằng cử nhân công nghệ thông tin, có ngay; một bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh, rất dễ; một bằng tiến sĩ cũng trong tầm tay... với đủ ngành nghề đào tạo.

Lần theo địa chỉ và mail tới nhà trường. Chỉ trong vòng 24 giờ, nhà trường đã phản hồi. Câu hỏi đầu tiên về địa chỉ đích xác của nhà trường, nhưng thư trả lời ký tên Andrew Lawrence chỉ viết: "Văn phòng quản trị của Affordable Degrees ở Houston, Texas. Tư vấn phong thuỷ Tuy nhiên, chúng tôi không tiếp nhận bất cứ yêu cầu tìm hiểu nào gởi đến nơi này".

Câu hỏi kế tiếp là điều kiện đăng ký một bằng cử nhân, không biết tiếng Anh có học được không? Thư trả lời: "Để đăng ký cho văn bằng cử nhân dựa trên cơ sở kinh nghiệm công việc và cuộc sống của ông trước đây, ông phải có ít nhất 4 năm làm việc hoặc kinh nghiệm cuộc sống liên quan đến lãnh vực mà ông quan tâm. Chúng tôi định nghĩa từ kinh nghiệm cuộc sống như bất kỳ một trong các điều sau: Kinh nghiệm việc làm trước đây trong bất cứ lãnh vực nào; được huấn luyện trong quân đội; hoạt động trong ngành giáo dục trước đây; đã được đào tạo và tham gia vào xưởng sản xuất có bảo lãnh của người sử dụng lao động; tham gia vào các tổ chức, cả chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp; nêu mục đích cá nhân, lối sống, thói quen và du lịch; tham gia các hoạt động tình nguyện và dịch vụ cộng đồng; đọc, xem, nghe hay viết độc lập. Các khái niệm này là để cung cấp cho ông số giờ học tương đương với kinh nghiệm cuộc sống/công việc đã hoàn tất trong quá khứ của ông".

Có bằng trong 5 ngày

Về cách trả tiền như thế nào, nếu không xài thẻ tín dụng có được không? Thư trả lời: "Ông có thể trả cho chúng tôi qua trang đăng ký trực tuyến an toàn của chúng tôi bằng các hình thức tùy chọn sau: các loại thẻ tín dụng (Master Card, Discover, Dinners Club, Amex, Visa); trả qua người thân; gởi tiền". Cuối thư, nhà tư vấn viết: "Đăng ký ở Affordable Degrees là nhanh và bảo đảm. Chúng tôi cam đoan với ông rằng ngay khi ông có được bộ văn bằng đầy đủ, ông sẽ cực kỳ hài lòng với giá chúng tôi cung cấp. Sau khi thanh toán xong, bộ văn bằng của ông (tổng cộng 10 loại) sẽ được chuyển giao tới địa chỉ yêu cầu của ông trong chỉ 5 ngày qua dịch vụ DHL (chuyển phát nhanh miễn phí). Nếu ông có bất kỳ yêu cầu hay quan tâm nào trong tương lai, xin đừng do dự gọi cho chúng tôi không phải mất tiền số: 1-866-727-2978, chuyên gia tư vấn của chúng tôi sẽ tiếp nhận suốt 24 giờ trong ngày và 7 ngày trong tuần".

Chưa hết, thư còn thêm: "Văn bằng này sẽ giúp ông có được sự công nhận về kiến thức và kỹ năng của ông để tìm việc. Văn bằng của chúng tôi đã được chấp nhận trên khắp thế giới và chúng đã cung cấp những cơ hội tốt nhất cho các công việc có tính chuyên nghiệp cao để tăng thêm sự kính trọng dành cho người sử dụng và mở ra những đại lộ mới cho công việc tốt hơn ở tương lai".

Thư không quên yêu cầu khách hàng nhấp chuột vào đường dẫn dưới đây để đăng ký ngay: http://www.affordabledegrees.com/
OEFRONT/online_registration.asp
.

Gởi tiếp cho một trường khác có tên là Belford University. Một ngày sau cũng nhận được thư trả lời với nội dung hấp dẫn tương tự.

Vào theo đường dẫn trên, một bảng giá hiện ra cho khách tham khảo: Bằng trung học 199-299 USD; bằng cử nhân, thạc sĩ: 499 USD; bằng tiến sĩ 599 USD. Phong thuỷ sân vườn Giá ở Trường Belford University có "mềm" hơn: cử nhân 449 USD; thạc sĩ: 479 USD; tiến sĩ: 549 USD...

Những "xưởng" sản xuất bằng giả

Hè 2003, TS Geogre Collin được ĐH American Coastline, một trường chuyên đào tạo trực tuyến dành cho người lớn tuổi ở Mỹ, nhận vào chương trình đào tạo nghiên cứu sinh ngành chế tạo máy bay. Sau khi chuẩn bị các thứ giấy tờ chuyên môn mà ông thường làm khi đăng ký nhập học ở một đại học thì TS G. Collin nhận thấy trường có điều kiện đăng ký quá dễ dãi. Tuy nhiên, ông cũng đăng ký làm nghiên cứu sinh. Tham gia khóa học không bao lâu, ông phát hiện đây là trường chỉ chuyên bán bằng cấp giả qua mạng. Thay vì tố cáo, ông mở trang web và đưa lên mạng những gì ông biết về trường này để cảnh giác mọi người đừng "tiền mất tật mang". Ông tiếp tục nghiên cứu về vấn nạn buôn bán bằng cấp qua mạng và phát hiện có đến hơn 80 trường chuyên mua bán bằng cấp trên mạng như thế.

Qua điều tra của cơ quan chức năng, hiện có hàng triệu loại văn bằng được rao bán trên mạng mỗi năm.

(Theo Người lao động)


dịch vụ định cư du học mỹ

Share on Facebook Share on Google Plus

giới thiệu Khả Như

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét